วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555


การเข้าเรียนครั้งที่ 4

 

 
เรื่อง การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย


การจัดประสบการณ์

-หลักการจัดประสบการณ์
-การเลือกวิธีการจัดประสบการณ์ที่เหมาะสม
-การวางแผนการจัดประสบการณ์

วัตถุประสงค์

-เลือกสาระที่เหมาะสม
-เลือกประสบการณ์ที่เหมาะสมที่สำคัญ

คิดขั้นตอนการจัดประสบการณ์

-เรียง
-ยากไปหาง่าย
-รูปธรรมไปนามธรรม

เตรียมเทคนิควิธี

-ใช้เกมส์
-นิทาน
-เพลง
-สื่ออุปกรณ์
-สภาพแวดล้อม
-ใช้คำคล้องจอง
-บทบาทสมมติ
ปริศนาคำทาย
สถานการณ์จำลอง
-ละครสร้างสรรค์

การวางแผน

-วัตถุประสงค์
-สาระสำคัญ
-ประสบการณ์
-กิจกรรม
-สื่อ
-ประเมินผลก่อน-หลัง

* หลังจากเรียนเสร็จมีการตักเตือนเรื่อการแต่งไม่สุภาพ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น